วันพฤหัสบดีที่ 2 มิถุนายน พ.ศ. 2554

การใช้ Firefox

ถ้าพูดถึง Mozilla Firefox มีหลายๆคนที่รู้จักกันเป็นอย่างดี หรือบางคนอาจจะใช้งานอยู่แล้ว แต่ในตอนนี้เท่าที่ได้เจอมาเองนั้น ยังมีคนอีกเยอะที่ไม่รู้จักเจ้า Firefox ตัวนี้ ซึ่งถ้าจะว่ากันง่ายๆมันก็เป็นเหมือน IE (Internet Explorer) ที่เราเอาไว้เปิดเล่นเน็ตกันน่ะแหละครับ



เพียงแต่ว่าเจ้าหมาไฟ (Firefox) ตัวนี้นั้นเป็น Browser ที่ถูกสร้างขึ้นมาให้เราได้เลือกมาใช้งานได้อีกทางหนึ่ง โดยในตอนที่เขียนนี้ก็เป็นเวอร์ชั่น 3 แล้ว การทำงานก็ได้ถูกปรับปรุงให้สามารถใช้งานได้ง่าย และมีประสิทธิภาพมากขึ้นเรื่อยๆ และแนวโน้มตอนนี้กำลังมาแรงมาก เรียกว่าถ้าอยู่ในวงการไอทีก็ไม่รู้จักไม่ได้แล้วประมาณนั้นเลยครับ

เพราะจากกระแสการตอบรับการออกเวอร์ชันใหม่เมื่อเดือนที่ผ่านมานั้น มีคนเข้ามาดาวว์โหลดใน 24 ชม.แรกถึง 8 ล้านคนด้วยกัน งานนี้ IE ก็ร้อนๆหนาวรีบเข็ญ IE8 ออกมาสู้อย่างเร็วไว (แต่ตอนนี้ยังไม่ออกมาเป็นทางการ)  และเหตุที่ Firefox ได้รับความนิยมอย่างรวดเร็วมากนั้นอันนึงก็เป็นมาจากการที่เราสามารถดาวว์โหลด Add-Ons หรือ Plug-In ที่เรียกๆกันนี่ละครับ มาเพิ่มประสิทธิภาพให้ Firefox เราได้มากมายครับ ซึ่งจะนำมา Review ให้ดูคร่าวๆ เรื่อยๆหลังจากเขียน Blog นี้เสร็จแล้วนะครับ

ถ้าใครยังไม่ได้โหลดมาใช้งานก็สามารถโหลดมาทดสอบได้เลยนะครับ แนะนำอย่างมากยิ่งคนที่ใช้งาน IE เปิด hi5 แล้วแฮงก์บ่อยๆเพราะ Flash ถ้าเปลี่ยนมาใช้ Firefox จะทำให้อาการดังกล่าวหายไปครับ โดยจะโหลดได้ที่ http://www.mozilla.com/en-US/



ลองเข้าไปหาโหลดมาใช้งานกันูนะครับ เพราะว่าใช้งานได้ดีมาก และเมื่อลงแล้วเราสามารถเลือกได้ว่าจะใช้ IE หรือว่า FireFox หรือจะใช้งานพร้อมๆกันก็ยังได้ครับ ทดลองกันดูนะครับแล้วตะติดใจครับ


อ้างอิง : http://www.mozilla.com/en-US/

8 ความคิดเห็น:

  1. การใช้ Firefox คือBrowserอย่างหนึ่งBrowserนี้เร็วและแรงมากทีเดียวครับ

    ตอบลบ
  2. ดีใจที่สามารถคลิกรูปภาพไปยังอีกเว็บนึงได้

    ตอบลบ
  3. friefoxมีวคามรู้อย่างดีที่เดียว

    ตอบลบ
  4. friefoxสามารถคุยกับเพื่อนต่างชาติได้จากบทความ

    ตอบลบ
  5. ได้รู้ประวัติความเป็นมาของคอมพิวเตอร์ยุคแรก

    ตอบลบ
  6. คอมพิวเตอร์สามารถใช้ประโยชน์ได้ทุกยุคทุกสมัย

    ตอบลบ
  7. ดีใจด้วยที่ได้ไปแข่งนะ pocky

    ตอบลบ