วันพฤหัสบดีที่ 26 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

การใช้งาน google chrome

Web Browser ปัจจุบันมีหลากหลายให้เลือกใช้งาน เช่น Microsoft Internet Explorer ซึ่งได้ออกตัวพัฒนาล่าสุดมาในเวอร์ชั่น 9 มาให้ใช้งานกันไปแล้ว และคาดการว่าจะเป็นสุดยอดครองใจผู้ใช้มากที่สุดอีกด้วย ส่วน Mozilla Firefox ก็ได้มีการพัฒนามาอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นโปรแกรมเสริมหรือต่างๆ นาๆ และก็มีน้องใหม่ไฟแรงอย่าง Google Chrome ที่กำลังมาแรงและ ให้ผู้ใช้งานติดอกติดใจกันมากขึ้นด้วยความเร็วในการใช้งานและ หน้าตาที่สะอาด โล่งอีกด้วย
วันนี้เลยมานำเทคนิคดีๆ สำหรับคนใช้ Google Chrome ใหม่ๆ ที่ควรจะรู้ และนำมาใช้งานได้ดียิ่งขึ้น เพื่อเพิ่มรสชาติและ ความสามารถให้มากขึ้นทั้ง 4 เทคนิคด้วยกัน คือ
1. ปรับเปลี่ยนหน้า Homepage Google Chrome สามารถตั้งหน้า Homepage ได้พร้อมๆ กันหลายหน้าในทีเดียว เพียงแค่ทำการกดที่ ไขควง>ตัวเลือก>พื้นฐาน และติ๊กที่ เปิดหน้าต่อไปนี้ จากนั้นกด เพิ่ม จะมีหน้าต่างเว็บที่เราเคยเปิดใช้งานไปแล้ว ให้ทำการพิมพ์เว็บใหม่เข้าไปได้ทันที

2. เปลี่ยน Default Search Engine Search Engine มีให้หยิบให้ใช้กันหลากหลายตัว นอกจากตัว Google หากต้องการเปลี่ยนไปใช้ตัวอื่นอย่าง Yahoo! Bing ก็สามารถเข้าไปกำหนดค่าได้ที่ ไขควง>ตัวเลือก>พื้นฐาน ที่ เครื่องมือค้นหาเริ่มต้น เราก็จะสามารถกดเลือก Search Engine ที่ต้องการได้เลย

3. เปิด Tab ที่ปิดไปแล้วและ วิธีเปลี่ยน Tab ด้วยคีย์บอร์ด ถ้าหากว่าเผลอปิด Tab แล้วเครียดตกใจจำเว็บไม่ได้ ไม่ต้องตกใจอีกต่อไป เพราะ Google Chrome ได้มีฟังก์ชันใหม่ไว้รองรับ โดยการกด CTRL+SHIFT+T แล้ว Tab ที่พึ่งปิดไปจะกลับคืนมา ซึ่งสามารถทำได้สูงสุด 10 Tab ล่าสุด หรือหากต้องการเปลี่ยน Tab ด้วยคีย์บอร์ดก็สามารถทำได้แบบเดียวกับ Mozilla Firefox โดยกด CTRL+SHIFT+TAB ก็ได้
4. ปักหมุดให้กับเว็บ ถ้าเราติดใจและเข้าเว็บไหนบ่อยๆ แต่ทว่า Bookmark ก็ ล้นจนไม่มีที่เก็บ ก็แก้ไขได้โดยการปักหมุดหน้าเว็บนั้นๆ โดยเวลาที่เราเปิด Tab เปล่าขึ้นมา จะเห็นรูปหน้าเว็บที่เราเพิ่งเข้าแสดงเอาไว้ เราสามารถเอาเมาส์ไปวางที่รูป จะมีกรอกขึ้นมาและมีสัญลักษณ์หมุดให้เราปึก เพียงแค่นี้หน้าเว็บนั้นก็จะคงอยู่ตลอดเวลา

2 ความคิดเห็น:

  1. การใช้งานของgoogle chrome

    ตอบลบ
  2. googleนั้นเป็นข้อมูลที่ดีมากและบอกรายเอียดบางอย่างที่เราไม่เคยรู้มาก่อนเลย

    ตอบลบ